Vi vu đảo Cô Tô : điểm đến lý tưởng mùa hè 2020

Cô Tô được ví như “vùng Bắc Bộ thu nhỏ” bởi những cảnh đẹp thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho vùng đảo này.
Cô Tô là hòn đảo nhỏ xíu với diện tích chỉ khoảng 47,3 km². Tuy nhiên, khi đi du lịch Cô Tô bạn sẽ phát hiện nơi đây không chỉ có cảnh đẹp mà còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Con đường tình yêu, Bãi Đá Cẩu Mỵ – Bãi Đá Móng Rồng, Ngọn Hải Đăng, Rừng chõi nguyên sinh đẹp ngỡ ngàn, hàng loạt bãi biển hoang sơ vắng người,… Hãy cùng Rongchoi tìm hiểu về kinh nghiệm đi du lịch đảo Cô Tô nhé!

  1. Thời điểm lý tưởng ?
    Thời tiết trên đảo Cô Tô đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Du lịch đảo Cô Tô tháng 4 là lúc vừa vào hè, thời tiết không quá nóng nhưng nắng vàng, trời trong xanh, mưa bão cũng ít hơn hẳn những tháng còn lại. Tháng 4, tháng 5 là lúc phù hợp nhất cho những du khách thích tắm biển, tắm nắng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa đông khách nhất trên đảo nên giá dịch vụ sẽ tăng cao

2. Di chuyển :

Chặng 1: Xuất phát tới cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh.

Du khách từ miền Nam hoặc miền Trung sẽ đáp chuyến bay ra Hà Nội hoặc Hải Phòng, rồi đi đường bộ tới cảng Cái Rồng – Vân Đồn – Quảng Ninh. Ở chặng đường bộ này, du khách có thể lựa chọn đi xe limousine, xe khách hoặc du lịch phượt Cô Tô bằng xe máy/ô tô tự lái nếu muốn.

Xe khách: Đây là phương tiện phổ biến nhất dành cho du khách. Xe khách tới Quảng Ninh có nhiều chuyến, nhiều khung giờ chạy, nhiều hãng nhà xe với mức giá tiết kiệm. Do vậy rất thuận tiện cho bạn lựa chọn.

Xe limousine: Loại xe này ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn do phù hợp với những đoàn khách có người già và trẻ nhỏ, hoặc những du khách có sức khỏe kém.

Xe máy: Du lịch Cô Tô bằng xe máy là cách mang đến sự chủ động nhất, phù hợp với những chuyến du lịch bụi Cô Tô. Du khách đi xe máy thường là các nhóm bạn trẻ năng động, thích mạo hiểm.

Chặng 2: Từ cảng Cái Rồng đi tàu ra đảo Cô Tô.

Đưa khách du lịch Cô Tô ra đảo hiện có 3 loại tàu là tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường. Trong đó, được sử dụng nhiều nhất là tàu cao tốc và tàu gỗ.

Tàu cao tốc: Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng. Giá vé tham khảo là 250.000 vnđ/người/lượt

Tàu gỗ: Thời gian di chuyển khoảng hơn 2 tiếng. Giá vé tham khảo là 95.000 vnđ/người/lượt

Mỗi loại tàu có nhiều hãng tàu với lịch trình khác nhau, bạn hãy chắc rằng bạn đã lữa chọn loại àu phù hợp nhất với ngân sách và thời gian của mình nhé!

Lưu ý, nếu bạn đã đặt khách sạn/homestay/resort ở trên đảo Cô Tô, hãy liên hệ trước với bên họ để hỏi xem có được hỗ trợ đưa đón hay không nhé. Bạn sẽ đỡ tốn công sức tìm hiểu và tiết kiệm được chi phí đi tàu. 

3. Phương tiên di chuyển tại điểm ?

  • Xe điện: 1,2 triệu vnđ/ngày (trọn gói)/xe 7 chỗ. Phù hợp với đoàn đông khách có người già và trẻ nhỏ và bạn có thể dễ dàng thuê tại các khách sạn, nhà nghỉ.
  • Xe máy: 200.000 vnđ/ngày (tự túc đổ xăng). Phù hợp với du khách trẻ thích chủ động trong di chuyển và bạn cũng có thể thuê tại các khách sạn, nhà nghỉ.
  • Xe đạp: 30.000 vnđ – 50.000 vnđ/giờ/xe. Phù hợp với các cặp đôi thích đi vãn cảnh, chu du thư giãn và có rất nhiều địa điểm cho thuê xe đạp dọc đường đi xung quanh đảo bạn có thể dễ dàng tìm thấy.

4. Lưu trú :

Nhà nghỉ: Từ 250.000 vnđ/đêm. Là hình thức lưu trú giá rẻ nhất, phù hợp với các bạn đi du lịch bụi, các bạn sinh viên muốn tiết kiệm chi phí.

Homestay: Từ 400.000 vnđ/đêm. Homestay phù hợp với du khách thích ở và tiếp xúc cùng người dân địa phương. Homesatay tại Cô Tô thường sát biển, không gian thân thiện và thoải mái.

Khách sạn: Từ 500.000 vnđ/đêm. Khách sạn Cô Tô phù hợp với khách du lịch muốn chỗ nghỉ riêng tư, sạch sẽ, nhiều tiện nghi và dịch vụ phụ.

Resort: Từ 700.000 vnđ/đêm. Resort Cô Tô gần biển, phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng cặp đôi lãng mạn, hoặc gia đình có người già và trẻ nhỏ

5. Vui chơi :

Bãi biển Hồng Vàn
Bãi biển Vàn Chảy – Bãi tắm đẹp nhất đảo Cô Tô
Bãi đá Cầu Mỵ – Địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất
Ngọn hải đăng Cô Tô
Con đường Tình Yêu
Quần thể di tích Hồ Chí Minh

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ ở đảo Cô Tô – Quảng Ninh nhé !

Leave a Comment

Your email address will not be published. All fields are required.