Khám phá đảo Nam Du – Điểm đến lý tưởng cho mọi kỳ nghỉ.

Nam Du hay còn gọi là Hòn Củ Tron là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du nằm ở Đông Nam của đảo Phú Quốc. Cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lí (80km đường biển) về phía Nam. Đi tàu cao tốc từ bến tàu Rạch Giá ra đảo Nam Du mất khoảng 2 tiếng. Nam Du thuộc xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Đảo Nam Du rất đẹp, nước biển nơi đây rất sạch và trông bãi biển hoang sơ tự nhiên. Đây là một hòn đảo đáng để khám phá trong kì nghỉ của bạn. Hiện nay có rất nhiều du khách đang tìm kiếm thông tin về đảo Nam Du nên hôm nay Rongchoi sẽ chia sẻ với bạn về Kinh nghiệm đi du lịch Đảo Nam Du nhé!

1. Du lịch Nam Du tháng nào đẹp nhất?

  • Nên đi vào mùa khô trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1-3 do lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.
  • Các vùng biển của Kiên Giang không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng lượng mưa do bão gây ra chiếm tỉ trọng lớn. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4-11 hàng năm.

2. Di chuyển

Di chuyển đến đảo Nam Du
Để ra quần đảo Nam Du, bạn cần phải xuống thành phố Rạch Giá – Kiên Giang. Phương tiện di chuyển dễ nhất là xe đò xuất phát từ bến xe miền Tây, giá khoảng 150.000 – 170.000 đồng một vé. Bạn nên đi chuyến 23h để tới Rạch Giá lúc 6h sáng hôm sau.

Để tiếp tục hành trình tới Nam Du, bạn đi bằng tàu cao tốc, giá vé khứ hồi khoảng 440.000 đồng một người. Nếu biển động từ cấp 6 trở lên thì tàu không hoạt động.

THAM KHẢO MỘT SỐ HÃNG TÀU TỪ RẠCH GIÁ ĐI ĐẢO NAM DU

• Ngọc Thành (Tàu cao tốc)

Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du
Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15
Thời gian di chuyến: 2 tiếng

• Hồ Hải (Tàu thường)

Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du
Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 9h và Nam Du lúc 10h
Thời gian di chuyển: 5 tiếng
Điện thoại: 077 3863019

Nếu bạn đón tàu chuyến 8h15 thì tầm khoảng 11h tàu sẽ cập bến Hòn Lớn thuộc quần đảo Nam Du.

• Superdong
Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du
Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 7h20 và Nam Du lúc 10h15
Thời gian di chuyển: 2 tiếng
Điện thoại: 0919664660

Di chuyển trong đảo Nam Du :

Tàu :
Để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Trên đảo đang có một số cá nhân cho thuê tàu (nếu không thuê được các bạn có thể ra thẳng bến tàu, tìm bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi).

Xe máy :
Bạn có thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ với giá khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ngày, và tha hồ vi vu đến những điểm mà mình yêu thích.

3. Tham quan

Hòn Lớn :
Vốn là một vịnh tuyệt đẹp với diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Bãi Ngự :
Bãi Ngự nằm ở phía tây Củ Tron. Tương truyền trên đường qua Xiêm, vua Gia Long đã dừng lại đây nên khu vực này có tên là bãi Ngự. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Tại đây, vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước. Người dân địa phương cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến đây nên được đặt tên là giếng Vua.

Bãi Chệt
Theo dân gian truyền lại vào thế kỷ 16 trên đường ra Phú Quốc buôn bán, giữa đoàn tàu Hà Lan và người Trung Quốc đã xảy ra một trận ác chiến, mấy hôm sau có hàng trăm xác người Trung Quốc tấp vào bãi này, từ đó người dân gọi là Bãi Chệt.

Hải đăng Nam Du
Hải đăng Nam Du nằm trên đỉnh Hòn Lớn (Củ Tron) thuộc xã An Sơn. Đây được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam nhờ nằm ở định đồi cao hơn 300 mét so với mực nước biển.

Hòn Dầu
Giống với Hòn Lớn, bãi biển vẫn xanh ngắt và hàng dừa rì rào bên bờ. Hòn Dầu tương đối lớn so với các đảo khác, rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích. Gần bờ có rất nhiều rặng san hô đang phát triển, không đẹp như vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch. Một số cây dừa ngả mình hướng ra biển thoai thoải, bạn có thể nằm lên đó và đánh một giấc trưa giữa cơn gió mát rượi.

Hòn Mấu
Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển. Ðảo nhỏ nên vừa đặt chân lên tới đây, người dân trên đảo từ người già đến trẻ em đều biết bạn là người khác đến đảo này.

Hòn Hai Bờ Đập
Là địa điểm thường được dân du lịch lựa chọn để làm nơi tập trung cắm trại và dựng lều nghỉ đêm. Đây là địa điểm khá phù hợp để bạn lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai), câu cá, bơi lội.

Đồi Ma Thiên Lãnh
Đa số du khách đến Hòn Sơn thích khám phá đồi Ma Thiên Lãnh, nơi còn lưu giữ nhiều huyền thoại mà mỗi người dân ở đây đều biết đến. Đó là chuyện các nàng tiên thường giáng trần nơi đỉnh núi, gọi là sân tiên. Về sau, nơi đây có nhiều cây rừng, nhiều hang động thanh tịnh nên có nhiều đạo sĩ tìm đến ẩn tu. Trên đường đến Ma Thiên Lãnh hiện còn một tượng Phật lộ thiên và nhiều vết tích của người xưa ghi lại trên đá.

5. Ăn uống tại điểm

Cá xanh xương nướng bẹ chuối
Mực trứng hấp gừng
Canh chua cá bớp

Cùng nhau khám phá Nam Du mùa hè này nha !

Leave a Comment

Your email address will not be published. All fields are required.